Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Hải sâm gân lợn tay cầm

Hải sâm gân lợn tay cầm
- Nguyên liệu:
Hải sâm khô 50g. Gân lợn 50g (loại sơ chế sẵn). Thịt lợn băm 70g. Nước dùng gà 400ml. Hành tím 37g. Lá cà ri 15g. Tỏi củ 37g. Tỏi tây 10g. Bột năng 1 thìa xúp.
Gia vị: Tỏi băm 1 thìa cà phê. Hành tím băm 1 củ. Xì dầu 1 thìa xúp. Dầu hào 1 thìa xúp. Hạt nêm 1 thìa cà phê. Muối 1/2 thìa cà phê.

- Cách chế biến:
Hải sâm khô trước khi sử dụng phải sơ chế kỹ, bằng cách ngâm nước sôi từ 10 - 12 giờ, vớt ra, xả lại cho sạch, xắt miếng vừa ăn. Gân lợn rửa qua nước ấm cho sạch, để ráo. Củ hành, tỏi bóc vỏ, rửa sạch, để nguyên củ, đem chiên vàng trong dầu sôi cùng với lá cà ri, vớt ra, để ráo dầu. Tỏi tây lấy phần cọng, rửa sạch, xắt xéo.

Bắc chảo lên bếp, cho vào một thìa xúp dầu ăn, phi thơm tỏi băm, củ hành tím, cho thịt băm vào xào chung, tiếp đến cho nước dùng. Sau đó, cho hải sâm và gân lợn vào chảo, nêm muối, hạt nêm, nấu sôi, vặn nhỏ lửa, để riu riu cho hải sâm, gân lợn mềm. Khi thấy nước hầm hơi cạn, hòa bột năng với nước, cho vào nồi hầm để món ăn có độ sệt. Dùng một nồi đất, nung trên bếp cho nóng, sau đó bỏ hành phi, tỏi nguyên tép và lá cà ri đã chiên vàng vào dưới đáy nồi, rồi đổ tiếp hỗn hợp hải sân gân lợn lên, trang trí thêm tỏi tây, giữ món ăn nóng cho đến khi dùng.
Công ty Máy Đại Nam xin giới thiệu món "Hải sâm gân lợn tay cầm"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét