Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Chế biến món Bò kobe nướng tỏi

Từ lâu bò Kobe đã trở thành một trong những món ăn danh tiếng nhất thế giới, sánh cùng trứng cá Almas, nấm Truffle trắng... 
Nằm trên đảo Honshu của Nhật Bản, Kobe không chỉ nổi tiếng với vẽ đẹp kì lạ của thành phố biển thơ mộng mà còn nổi danh vì là quê hương của món thịt bò nổi tiếng có một không hai trên thế giới: Thịt bò Kobe.


Trong thế kỷ thứ II, giống bò Tajima-ushi được đưa đến Kobe nhằm mục đích lấy sức bò tăng gia sản xuất trong việc trồng trọt. Nhưng do địa hình Kobe quá gồ ghề khiến việc di chuyển của gia súc gặp nhiều khó khăn nên ý tưởng này hầu như thất bại. Nhưng trong cái khó ló cái khôn. Khi những con bò này không thể phát huy được thế mạnh lao động thì những người nông dân Kobe chuyển hướng sang chăn nuôi.
Họ phát hiện ra thịt giống bò này đặc biệt thơm ngon nhất là khi chúng được chăm sóc kỹ lưỡng, thế là từ đó công nghệ chăm sóc bò được hình thành, lưu giữ và phát triển mạnh mẽ qua nhiều thế hệ người dân Kobe đến mức trong từ điển ẩm thực thế giới đã hình thành nên cụm từ Bò Kobe.


Bò kobe nướng tỏi
- Nguyên liệu:
Thịt bò Kobe 200g. 
Tỏi 1 củ. 
Bơ,
 hạt nêm, 
dầu ăn, cà rốt, 
dưa chuột, l
á đinh lăng để trang trí.
- Cách chế biến:

Tỏi lột vỏ băm nhỏ. Thịt bò Kobe cắt vuông con chì, ướp với chút hạt nêm. Cho dầu vào chảo, đun nóng, phi tỏi thơm. Cho thịt bò vào chảo, đảo nhanh tay. Khi thịt gần chín nêm một chút bơ và hạt nêm cho vừa ăn. Thịt chín, lấy ra đĩa trang trí cùng dưa chuột cắt lát, cà rốt tỉa hoa và vài lá đinh lăng.
Dưới đây là bài viết hướng dẫn "Chế biến món Bò kobe nướng tỏi" Hi vọng các bạn sẽ thành công với món ăn ngon này!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét