Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

Chế biến món Chả giò cua okani trộn gà

Miso Soup (味噌 汁, miso shiru) là một món súp truyền thống của Nhật Bản bao gồm một thành phần chính được gọi là nước dùng "dashi" với tương miso. Tương miso là một loại tương của Nhật bản, được làm chủ yếu từ đậu nành cùng với gạo, lúa mạch, lên men trộn cùng với muối và nấm kōjikin, tạo thành sản phẩm lên men sau cùng là một loại sốt đặc sánh dùng để làm tương, nước sốt( xem thêm kiwi). Nước dùng dashi gồm hai nguyên liệu chính là cá bào - Hanakatsuo và rong biển lá to.

Canh miso ngao
- Nguyên liệu:
Ngao 300g. Miso 50g. Nước 1/2 lít. Hành lá xắt nhỏ 1 thìa. Hạt nêm vừa đủ.
- Cách chế biến:
Ngao ngâm nước, rửa sạch. Đun sôi nước cho ngao vào, khi nước sôi lại cho tiếp miso và hạt nêm cho vừa ăn, sau đó tắt bếp, rắc hành lá lên, bày ra bát và thưởng thức.



Chả giò cua okani trộn gà
- Nguyên liệu:
Thanh cua okani 8 thanh. Thịt lườn gà 150g. Cà rốt 150g. Cần tây 150g. Trứng gà 1 quả. Bột cà mỳ 100g. Rong biển 8 lá. Lá chanh 10 lá. Hạt nêm, dầu ăn vừa đủ.
- Cách chế biến:

Thịt gà rửa sạch, băm nhỏ. Cua okani 1/2 xắt sợi, 1/2 băm nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, 1/2 xắt sợi, 1/2 băm nhỏ. Cần tây 1/2 xắt sợi, 1/2 băm nhỏ. Đập trứng ra bát con, tách riêng lòng trắng với lòng đỏ. Trộn đều thịt gà với thịt cua, cà rốt, cần tây băm, lòng đỏ trứng gà, hạt nêm. Trải lá rong biển ra, cho nhân thịt gà vào, cuốn tròn lại, phết lòng trắng trứng và lăn qua bột cà mỳ. Thả chả giò vào chảo chiên chín giòn.
Công ty Máy Đại Nam hân hạnh giới thiệu "Chế biến món Chả giò cua okani trộn gà"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét