Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Chế biến món Sushi tempura

Lịch sử ra đời của Tempura
Có phải sự thực là món ăn Nhật Bản khởi nguồn từ phương Tây?

Về khởi nguồn của từ Tempura, nó cũng được nhắc đến bằng tiếng Bồ Đào Nha và có cả tiếng Tây Ban Nha. Ở Nhật Bản vào thời Nara đến thời Heian, dường như cũng đã có những món ăn được tẩm bột và chiên. Đây là những món chiên đã sử dụng bột gạo. Người ta cho rằng vào khoảng thế kỉ 16 đến 17, món bột chiên của phương Tây đã du nhập vào Nhật Bản và nó đã phát triển độc lập dưới dạng món Tempura ngày nay ở Nhật Bản.

Vào thời Edo khi mà Tempura được xem là một món ăn mà người dân thường đứng ăn, món Tempura đã được xiên lên que trong quầy hàng như một bữa ăn nhẹ. Các nhà hàng chuyên về Tempura đã sinh ra từ sau thời Minh Trị trở đi.



Chế biến món Sushi tempura
Nguyên liệu chế biến phải tươi ngon,tôm càng to càng ngon.Nếu dùng tôm biển thì phải dùng máy hút chân không  để đảm bảo nguyên liệu được tươi ngon.Không dùng chất bảo quản.

1) nguyên liệu:
Tôm 200gr.
Bơ 1 quả (bỏ vỏ,thái lát ).
Măng tây 100gr.
Nấm kim chi 100gr
Bột mì 100gr.
Trứng gà 1 quả
Nước 240ml
Rau cải mầm,cơm,lá rong biển vừa đủ

2) Cách chế biến :
Lột sạch vỏ và đầu tôm rồi dùng que xiên hoặc tăm xiên vào dọc thân tôm.Đánh trứng tan với nước.Sau đó, hòa cùng với bột mì.Nhúng lần lượt tôm,măng tây và nấm kim châm vào bột mì đã pha.Để chảo dầu thật sôi sau đó thả tôm,nấm và măng vào chiên vàng (ngoài nấm và măng,có thể sử dụng các loại rau củ khác).
Trải đều cơm cùng các loại nhân đã chuẩn bị lên lá rong biển.Sau đó cuốn thật chặt lại.Sau khi ăn cắt sushi ra.


Ăn tempura như nào đúng cách :

Tempura là món ăn mà hải sản và rau được trộn vào bột mì và nước, sau đó trộn chung với trứng rồi nhúng trong hỗn hợp bột bao bên ngoài và chiên bằng dầu thực vật. 

Dường như bạn có nhiều cách để thưởng thức món ăn này chỉ với muối tinh chấm với hỗn hợp bột đã được chiên giòn ngay tại các nhà hàng Tempura cao cấp. 

Thông thường, Tempura được ăn với nước sốt có một chút vị ngọt kết hợp với nước dùng Dashi, nước tương, Mirin, hoặc dùng với nước sốt trộn một ít củ cải trắng và gừng băm nhỏ khuấy đều.

Trong trí tưởng tượng có lẽ Tempura là một món ăn ở nhà hàng thượng hạng. Song tại Nhật Bản, chúng lại được chế biến thường xuyên như những món ăn gia đình, và cũng là một món ăn mang hương vị của những người dân thường mà bạn có thể mua được ngay trong góc những món ăn hàng ngày ở các siêu thị.


Công ty Máy Đại Nam chuyên cung cấp các loại máy đóng gói và máy dành cho sản xuất hân hạnh tài trợ bài viết này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét