Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Chế biến món Gà tây quay

Gà tây quay
- Nguyên liệu:
Gà tây 2kg. Dầu ô liu 2 thìa. Lá hương thảo khô 10g. Hành tây 2 củ. Lá húng quế khô 15g. Chanh vàng 2 quả. Muối 1 thìa. Dầu ăn vừa đủ.
Nước xốt: Bột mì 1 thìa xúp. Rượu vang trắng 100ml. Nước dùng gà 600ml. Hạt nêm 2 thìa cà phê.

- Cách chế biến:
Gà cắt tiết, vặt lông sạch, chặt bỏ phần đầu, cổ và chân. Lấy sạch phần lòng gà, xả nước thật mạnh vào bụng, dùng dao gỡ bỏ những gân máu phía trong bụng. Để ráo, dùng khăn sạch lau khô toàn thân gà. Xẻ một đường dài dưới phần bụng gà. Gọt lấy phần vỏ chanh, băm nhuyễn. Trộn đều lá hương thảo, húng quế, vỏ chanh, muối với dầu ô liu. Nhồi đều một nửa hỗn hợp trên vào phần ức gà. Phần còn lại xoa đều lên mình gà.
Thoa một ít dầu ăn vào xửng nướng. Hành tây thái khoanh, xếp lên mặt xửng. Để gà tây lên trên. Đốt lò nướng khoảng trong 10 phút cho nóng đều. Cho gà vào lò nướng, chọn nhiệt độ cao, chế độ lửa trên dưới. Nướng khoảng từ 3 giờ đến 3 giờ 30 phút thì gà chín. Trong lúc nướng cần trở gà để chín đều. Mở cửa lò nướng trong khoảng 30 phút cuối. Tiếp tục nướng đến khi gà vàng đều đẹp mắt. Dùng giấy bạc che phần gà đã sậm màu để không bị cháy khét. Tắt lửa, có thể để gà trong lò để giữ nóng lâu hơn. Chắt lấy phần nước xốt tiết ra trong lúc nướng gà (bỏ phần hành tây). Xoa nước xốt này lên mình gà. Đun nóng chảo trên lửa vừa. Cho bột mì vào đảo sơ thêm nước dùng, hạt nêm và rượu trắng đun sôi đến khi xốt có độ sệt vừa phải. Cho xốt ra tô nhỏ.

Mẹo nhỏ: Nếu trong lúc nhồi gia vị mà da gà bị rách, bạn hãy dùng kim chỉ khâu lại. Sau khi nướng, rút chỉ ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét