Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Bánh dâu phong cách Ý

Bánh dâu phong cách Ý
- Nguyên liệu:
Dâu tây 250g. Sữa tươi 100g. Bột mì 75g. Kem tươi whipped cream 75g. Đường 60g. Trứng 2 quả. Vani một ít. Đường bột 30g. Một chút muối. Bột gelatine 5g. Kem tươi 80g. Nước 100ml. Đường 120g. Bột ca cao hoặc sôcôla đen (lượng ca cao nhiều hay ít sẽ cho ra lớp kem nâu đậm hay nhạt) 50g.

- Cách chế biến:
Dâu tây rửa sạch, để thật khô, có thể dùng giấy ăn thấm để đảm bảo từng quả dâu không còn ướt. Bật lò lên trước ở 180°C. Lấy 1 cái bát, đập trứng vào, thêm đường, khuấy tan. Trộn bột với chút xíu muối rồi rây vào hỗn hợp trứng. Thêm sữa, kem tươi và vani vào rồi đánh đều cho thật mịn. Chuẩn bị khuôn bánh, quét 1 lớp bơ mỏng xung quanh, dâu tây cắt đôi cho vào khuôn sau đó đổ hỗn hợp bánh vào khuôn. Rắc khoảng 15g đường bột lên trên cùng. Cho bánh vào lò nướng ở 180°C trong 40 phút, đến khi mặt bánh vàng nâu là được. Lấy bánh ra rắc nốt chỗ đường bột còn lại lên mặt bánh.
Làm kem sôcôla phủ: Cho gelatine vào ngâm với 30ml nước cho ngấm. Cho kem tươi, đường, nước, bột ca cao vào nồi, đun lửa vừa đến khi sôi, vừa đun vừa khuấy đều. Tắt bếp. Gelatine cho lên bếp đun sôi đến khi tan hết, tắt bếp bắc xuống, để nguội bớt (còn khoảng 75°) thì đổ vào hỗn hợp kem ca cao. Khuấy lại cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau. Để nguội thêm chút nữa, còn khoảng 45° thì tưới kem sôcôla lên mặt bánh. Trang trí thêm với những lát dâu tây tươi đỏ mọng. Món bánh hấp dẫn đang chờ bạn thưởng thức.

Mách nhỏ: Dâu tây sau khi rửa bạn phải để thật khô. Nướng bánh này không nên dùng khuôn quá sâu, tốt nhất là dùng các khuôn mini, khuôn làm pudding. Ngoài sôcôla có thể sáng tạo các loại kem, mứt hoa quả ăn kèm khác theo sở thích của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét