Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

Cà ri đầu cá

Cà ri đầu cá
- Nguyên liệu:
Đầu cá hồi 1 cái. Gừng 10g. Hành 3 củ. Cà chua 3 quả. Ngọn lá cà ri 3 ngọn. Đường 1 thìa. Nước cốt dừa 1 cốc. Bột thì là 60g. Dầu hướng dương 5 thìa. Tiêu 20g. Bột cà ri cá 1 bát. Tỏi 3 củ. Chuối xanh 300g. Ớt đỏ, xanh 12 quả. Muối 1/2 thìa. Me 1 thìa. Hạt cà ri 250g. Bột ớt 150g. Bột nghệ 30g.

- Cách chế biến:

Đầu cá để nguyên, cắt ra làm hai. Gừng xắt nhỏ. Tỏi hành lột vỏ xắt mỏng. Bột cà ri cá pha với 1/2 cốc nước. Cà chua rửa sạch xắt làm tư. Ớt đỏ bổ dọc, xắt sợi. Đầu cá cho vào nồi hấp đến khi vừa chín. Để riêng một bên. 
Đun dầu trong chảo, thêm vào hạt cà ri và gừng, xào với lửa lớn khoảng 2 - 3 phút cho đến khi hạt cà ri nổ bung lên. Cho tỏi vào, phi cho thơm. Cho vào chảo bột nhão cà ri cá và xào cho đến khi có mùi thơm. 
Cho thêm tỏi và củ hành xắt lát vào, xào nhanh trong khoảng một phút. Đổ vào nửa phần nước cốt dừa và nấu sôi trước khi thêm vào phần nước dừa còn lại và nước me. Cho thêm hỗn hợp chuối xanh, cà chua, ớt đỏ, ớt xanh, lá cà ri, muối, bột nghệ, bột ớt, tiêu và đường vào.
 Khi sắp ăn, cho đầu cá hồi đã hấp chín vào nấu trên lửa lớn trong khoảng 5 - 8 phút cho cá nóng và chín. Có thể thêm nước vào nếu không đủ nước dùng.
Công ty máy đại nam chuyên phân phối máy thái thịt,máy thái thịt,máy thái thịt,máy thái thịt,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét