Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Bibimbap

Bibimbap
- Nguyên liệu:
Thịt bò 300g. Gạo nếp 1 bát. Đậu xanh 1 bát. Hạt dẻ 2 hạt. Giá đỗ 150g. Trứng gà 3 quả. Nấm shiitake 3 cái. Gạo tẻ 2 bát. Đậu đỏ 1 bát. Bạch quả 6 hạt. Nước 5 bát. Xà lách 2 lá. Cà rốt 1/2 củ. Kem ớt đỏ 2 thìa canh. Xì dầu 1,5 thìa xúp. Tỏi thái nhỏ 1 thìa. Tỏi tây băm nhỏ 2 thìa. Đường 1 thìa. Dầu vừng 2 thìa. Vừng 1 thìa.


- Cách chế biến:
Thịt bò thái lát mỏng, ướp với 1 thìa xì dầu, 1 thìa tỏi tây băm nhỏ, 1 thìa tỏi thái nhỏ, 1 thìa dầu vừng, hạt tiêu. Ngâm đậu xanh và đậu đỏ 24 tiếng trước khi nấu. Vo gạo và gạo nếp. Ngâm 30 phút.
 Bóc vỏ hạt dẻ và cắt đôi. Làm nóng chảo chiên bằng lửa nhỏ và đảo qua hạt bạch quả. Sau đó xát cho hết vỏ. Luộc sơ qua giá. Để cho ráo và nguội. Cà rốt, nấm shiitake và xà lách thái chỉ. Trước khi nấu khoảng 30 phút, để khô gạo và gạo nếp đã ngâm. Bỏ gạo và gạo nếp, hạt dẻ, đậu đỏ, đậu xanh và hạt bạch quả trong một nồi nấu cơm cùng với nước. Đun to lửa mở nắp vung, Khi sắp sôi, vặn lửa nhỏ xuống. 
Khi sắp chín (hạt gạo trong mờ), lại bật to lửa khoảng 30 giây và ninh nhỏ lửa 2 phút. Tắt lửa, đậy lại, để hãm 5 phút. Mở vung và khuấy nhẹ. Làm nóng chảo, cho thịt bò vào xào với lửa trên mức trung bình một chút. Trộn giá đã luộc với dầu vừng, muối, và tỏi thái nhỏ. Xào nấm shiitake với muối và dầu vừng.

Chuẩn bị một quả trứng ốp la. Bỏ kem ớt đỏ với gia vị đã chuẩn bị vào nồi. Đun cho đến khi sôi. Xới cơm vào bát tô, sau đó cho rau và thịt bò vào. Cuối cùng để trứng lên trên cơm và rau. Dọn ra ăn cùng với kem ớt đỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét