Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Bột mì hàn quốc chiên hải sản

Bột chiên hải sản
- Nguyên liệu:
Tôm sú 80g. Mực 50g. Bột mì Hàn Quốc 300g. Trứng gà 1 quả. Hành tây, cà rốt, tỏi tây mỗi thứ 20g. Hành lá 100g. Rau xà lách 30g. Ớt chuông xanh 1 quả. Ớt chuông đỏ 1 quả. Tỏi, đường, bột bò Hàn Quốc, muối, tiêu.


- Cách chế biến:

Tôm sú lột vỏ, bỏ đầu, 40g để nguyên con. 40g còn lại băm nhuyễn. Mực rửa sạch thái miếng vừa ăn. Hành tây, cà rốt, tỏi tây thái nhỏ. Bột mì Hàn Quốc hòa cùng với nước cho sền sệt. Ớt xanh, ớt đỏ thái khoanh mỏng. Rau xà lách rửa sạch ngâm nước muối dùng làm trang trí. Tỏi bỏ vỏ băm nhuyễn.
 Hành lá rửa sạch và thái khúc dài khoảng 15cm. Cho hành tây, cà rốt, tỏi tây đã thái nhỏ vào tô bột mì đã hòa với nước và trộn đều, tiếp đến cho 40g tôm băm nhuyễn vào tiếp tục đảo và cuối cùng cho các loại gia vị gồm: Tỏi băm, muối, tiêu, bột bò Hàn Quốc, đường vào trộn thật đều. Sau đó cho hỗn hợp bột lên chảo dầu nóng và trải đều ra hết mặt chảo, chiên khoảng 20 phút thì tiếp tục trải đều hành lá, 40g tôm nguyên con, mực lên bề mặt bánh và chiên thêm khoảng 5 phút thì trở mặt tiếp tục chiên đến khi bánh có màu vàng là được (lưu ý khi chiên bánh phải để lửa nhỏ). 
Trải đều rau xà lách trong một đĩa sứ tròn rồi cho bánh lên trên và thưởng thức. Bánh bột chiên hải sản chấm cùng nước tương dấm ớt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét