Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Hàu nướng rượu champagne

Hàu nướng rượu champagne
- Nguyên liệu:
Hàu to 24 con. Rượu champagne 20ml. Kem chantilly 1 thìa. Thì là 2 cây. Lòng đỏ trứng gà 5 cái. Trứng cá hồi 100g. Muối hạt to, tiêu vừa đủ.


- Cách chế biến:
Tách con hàu ra, cho vào một cái đĩa sâu, để lấy lại nước cua con hàu chảy ra. Sau đó, lấy vải thưa, lọc lại cho sạch nước của con hàu vào một cái nồi nhỏ, bỏ hàu vào trụng sơ, lấy ra ngay. Để hàu vào một cái rổ, cho ráo, nước luộc hàu giữ lại làm xốt. Đem mấy vỏ con hàu rửa sạch, đem để vào một cái đĩa (loại có thể bỏ vào lò nướng), để một lớp muối hạt trước khi xếp vỏ hàu lên trên. Để hàu trở lại trong vỏ của con hàu.
Làm xốt: Đổ rượu vào trong nước luộc hàu, để chút tiêu và thật ít muối, vì nước hàu đã có vị mặn, để cho sôi (lửa nhỏ) khoảng 3 phút sau, tắt lửa.
Để lòng đỏ trứng gà vào nồi nước hàu, đánh cho thật nổi. Sau đó để kem vào. Lấy thìa, chế kem này vào vỏ hàu đã chuẩn bị trong đĩa nướng, dưới lớp muối hạt.

Đốt lò nướng 10 phút cho nóng. Bỏ hàu vào lò, nếu có thể để lửa nướng, khoảng chừng 2 phút. Khi hàu đã nướng vàng, lấy ra trình bày vào mỗi con hàu 1 thìa trứng cá hồi, vài lá thì là vào cho đẹp mắt. Lấy ra dùng nóng, món này là món dùng trước bữa ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét