Thứ Tư, 1 tháng 3, 2017

Pizza mì ống

Pizza mì ống
- Nguyên liệu:
Mì ống 500g. Thịt bò 500g. Tỏi băm 1/3 thìa. Cà chua xay 1 hộp. Dầu ô liu, bơ, muối, tiêu, pho mát cứng và pho mát mozzarella vừa đủ.


- Cách chế biến:
Cho mì vào một cái nồi, cho ngập nước và một nhúm muối, đun mì đến khi gần chín hẳn (ví dụ thời gian nấu là 14 phút thì bạn nấu khoảng 10 - 12 phút). 500g mì bạn nấu với 6 bát nước và chú ý dùng cái nồi đủ lớn để mì không bị dính chặt vào nhau. Khi mì chín thì bỏ ra xả qua nước lạnh và để ráo rồi cho 1 thìa dầu ô liu trộn đều lên. Để mì sang một bên. Thịt bò rửa sạch, xay nhuyễn. Đun nóng 1 thìa dầu ăn, phi thơm tỏi rồi cho thịt bò xay vào xào. Đảo đều tay đến khi thịt chuyển màu nâu, cho muối, tiêu vào vừa ăn. Đun thêm khoảng 2 phút nữa. Tiếp đó cho cà chua xay vào đun sôi, đun tiếp khoảng 20 phút đến khi hơi sánh lại. Cho pho mát cứng đã bào vào mì.

Đun một ít bơ trong chảo cho nóng chảy rồi xếp thật đều các ống mì vào chảo, xếp dựng đứng và thật chặt cho hết bề mặt chảo (bạn nên chọn cái chảo sâu lòng hoặc một cái nồi như một cái khuôn). Đổ đều xốt thịt lên bề mặt mì. Cho xốt thịt dàn đều vào trong các ống mì. Bật lò nướng trước khi nướng 15 phút. Lúc này rắc đều pho mát mozzarella lên mặt mì và xốt rồi đem nướng 10-15 phút đến khi pho mát vàng. Lấy mì ra khỏi lò để nguội 15 phút. Dùng con dao nhỏ lách xung quanh thành chảo để tách phần mì ra. Cho toàn bộ mì ra đĩa. Có thể thưởng thức với nước xốt thịt nếu còn chừa lại. Cắt những miếng pizza mì thật ngon mắt để thưởng thức. Thêm vài nhánh húng quế hoặc rưới thêm nước xốt thịt là bạn đã có một món ăn ngon.
Công ty Máy Đại Nam chuyên phân phối lò nướng xúc xích,lò nướng xúc xích,lò nướng xúc xích,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét