Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Chế biến món Bánh táo

Bánh táo
- Nguyên liệu:
Táo 4 quả. Đường 100g. Bột ngô hoặc bột năng 50g. Bột mì 200g. Sữa chua không đường 150g. Bột nở 3 thìa. Kem tươi 4 thìa. Dầu ăn 3 thìa. Hạnh nhân lát 25g. Vani 1 ống. Trứng gà 2 quả. Bột quế, bơ nấu tan chảy một ít.

- Cách chế biến:
Vặn lò lên 180°C khoảng 10 phút trước khi cho bánh vào nướng. Gọt vỏ táo, bỏ lõi, cắt mỗi quả làm 8 phần và ngâm trong nước có pha chút muối để táo không bị đen. Trộn bột mì, bột ngô và bột nở. Trong một bát to, cho 2 quả trứng gà vào và dùng máy đánh ở tốc độ cao nhất cho trứng nổi bọt (1 phút). Cho từ từ đường và vani vào, vừa cho vừa đánh tiếp cho đường tan (ít nhất 3 phút). Chia bột ra làm 3 phần, rây từng phần vào bát trứng đường, xong mỗi lần thì dùng máy trộn thật nhanh ở tốc độ nhỏ nhất. Cuối cùng cho sữa chua và dầu ăn vào, thêm 4 thìa cà phê kem tươi vào bột bánh thì thấy bánh mềm xốp nhiều hơn, đỡ khô hơn. Cho bột vào khuôn, xếp các lát táo vào, ấn nhẹ để táo ngập khoảng 1/2 trong bột.

Nếu dùng khuôn tròn có thể xếp dạng xoắn ốc hoặc hoa hồng. Rắc hạnh nhân lát lên. Thêm chút bột quế nếu thích. Nướng trong khoảng 25 phút. Trước khi hết thời gian nướng 5 phút cuối phết ít bơ tan chảy lên táo đế táo đỡ bị khô. Lấy bánh ra, gỡ bỏ phần khung viền khuôn và để bánh nguội trên đáy khuôn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét